Fishing trip at Biwako *

ไม่ใช่จะขยันอะไรเลย

เพียงแต่ว่า สองวันมานี่ ตื่นเช้าตลอดเลย

พอถึงเจ็ดโมงเช้าแล้ว ก็ข่มตานอนไม่หลับ

ไหนๆ ก็นอนไม่หลับซะแล้ว อัพไดมันซะเลย

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพิ่งสอบเสร็จหมาดๆ เลย

ใหม่ชวนเทรุว่า เราไปบิวะโกะกันเถอะ

ใหม่เคยไปบิวะโกะมาแล้วครั้งนึง เทรุพาไป แต่มันเป็นตอนกลางคืน เราไปดูวิวกัน

ก่อนที่จะรู้จักกับใหม่ เทรุเป็นเซียนตกปลาเลย ไปมันทุกอาทิตย์ ^^

ไม่ใช่เพราะเรามาคบกันแล้วเทรุเลิกตกปลานะคะ แต่ว่าเพราะเค้าทำงานด้วย

วันเสาร์อาทิตย์ ก็อยากจะพักผ่อน ก็เลยพลอยทำให้ไม่มีเวลาทำกิจกรรมยามว่างที่ชอบทำซะแล้ว

สอบเสร็จแล้ว ไปฉลองสอบเสร็จกันดีกว่า

ใหม่น่ะ ไม่ตกปลาค่ะ ไม่เคย และไม่ชอบด้วย จะไปกันสองคนก็คงยังไงๆ อยู่

ก็เลยชวนเพื่อนไปด้วย ไปกันทั้งกลุ่มเลย คนยิ่งเยอะ ยิ่งสนุกเน๊าะ

คราวนี้ยืมรถ SUV ของคุณพ่อเทรุไปค่ะ

ทะเลสาบบิวะ หรือว่า Biwako นั้น เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นค่ะ

อยู่ในเขตจังหวัดชิกะ หรือชิกะเคน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกียวโต

เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่เก่าแก่อันดับสามของโลกทีเดียว

มีสิ่งมีชีวิตถึง 58 ชนิดที่หาไม่พบที่แหล่งอื่นๆ

(ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)

จากเกียวโตที่ใหม่อยู่เนี่ย ขับรถไปประมาณ 10-15 km ก็ถึงบิวะโกะแล้วล่ะค่ะ

แต่ว่าที่ๆ เราจะไปวันนี้เนี่ย ใหม่ขอให้เทรุเลือกตรงที่เป็น beach ด้วย เราจะได้ลงไปเล่นน้ำด้วย

ก็เลยต้องขับรถไกลนิดนึง ชั่วโมงกว่าๆ ล่ะ

ระหว่างทางก็เพลิดเพลินกับวิวสวยๆ ภูเขา แม่น้ำ สวยจริงๆ ค่ะ

คืนก่อนหน้า ใหม่ไปช่วยเทรุเตรียมอุปกรณ์ เบ็ดตกปลาเอย ทำความสะอาดรถ

ใหม่ก็เลยไปค้างที่บ้านเทรุซะเลย คุณพ่อเทรุเตรียมโอโคโนมิยากิไว้ให้ด้วย

(แล้วเราก็ได้ทำอุเมะโบชิ หรือว่าบ้วยดองด้วย)

ใหม่อบคุ้กกี้ให้เทรุ ส่วนเพื่อนๆ ที่อยู่ที่หอ ก็เตรียมอาหารอย่างอื่น

มาทำกันในห้องใหม่นั่นแหละ ค่าไฟพุ่งกระฉูดแน่ๆ TT

Fishing trip at Biwako

เช้าวันเสาร์ เราก็ออกเดินทางกันแต่เช้า เจ็ดโมงกว่าๆ ทุกคนนอนไม่พอ งัวเงียกันหมด

แต่มันมีเหตุผล เทรุบอกว่า ปลามันกินอาหารตอนเช้า ถ้าเราไปบ่ายๆ อาจจะไม่ได้ปลาก็ได้

ใหม่ก็ อือ เอ้า ไปก็ไป

7 คนถ้วน อัดกันไปบนรถ SUV

แซนวิช ที่ทำมาเป็นอาหารเช้า

พอไปถึงบิวะโกะ เราก็ต้องขับรถวนหาร้านตกปลากันก่อน

เพื่อซื้อเหยื่อที่ใช้สำหรับตกปลา และอุปกรณ์เพิ่มเติมอีกนิดๆ หน่อยๆ ค่ะ

เทรุซื้อกุ้งน้ำจืด (กุ้งฝอยบ้านเราล่ะมั๊ง?) แล้วก็ใส้เดือนมาด้วย

เสียตังค์ที่นี่ ไปสองพันห้าร้อยเยน ใหม่ล่ะเกรงใจเทรุจัง เพราะว่าคราวนี้ เราออกตังค์กัน

แบ่งไปซื้ออาหารแล้ว เหลืออีกแค่สามพันเยน ใหม่ก็ให้เทรุหมดเลย

ยังไม่ทันได้เติมน้ำมัน ก็ใช้หมดซะแล้ว  (เทรุบอกไม่เป็นไร)

เหยื่อตกปลา น่าเอามาทำกุ้งชุบแป้งทอดจริงๆ !

Fishing trip at Biwako

เทรุกำลังเตรียมเบ็ดตกปลาให้ทุกคน

(สังเกตท้องฟ้านะคะ ครึ้มมาก ลางไม่ดีเอาซะเลย)

วินซ์ Fishing king ของเรา จับปลาได้เป็นคนแรกเลย

จับได้มากที่สุดด้วย 6 ตัวด้วยกัน

Fishing trip at Biwako

แล้วเทรุ ที่ใช้เหยื่อปลอม ก็ตามมาติดๆ

ใหม่ว่า ปลาตัวนี้ที่เทรุจับได้ ใหญ่ที่สุดในบรรดาปลาที่เราจับได้วันนี้เลย

แต่เทรุจับได้ปุ๊บ ก็ปล่อยไปปั๊บเลย

ใหม่มัวแต่ตื่นเต้น จับได้กี่ตัว ก็เอามาขังหมด มันเลยตายไปหลาย TT น่าสงสาร

ปลาที่บิวะโกะนี่ ปกติแล้วเค้าไม่ทานกันนะคะ จับสนุกๆ แล้วก็ปล่อยมันไป

มาคิดๆ ดูแล้ว มันบาปมากๆ เลยเน๊าะ

เอาชีวิตของคนอื่นมาเล่นแบบนี้

คู่นี้พอเปิดตัวแล้ว หวานกันจริงๆ

Fishing trip at Biwako

จากนั้น ก็จับปลาได้คนละหลายตัว สนุกสนานกันทีเดียว

มีเบ็ดตกปลาอยู่ 5 อัน ก็แบ่งๆ กันใช้ไป ใหม่อยู่กับเทรุซะส่วนใหญ่

ส่วนซู ก็อยู่กับเชียร์ คนอื่นๆ มีเบ็ดตกปลาคนละอัน

ปลาน้อยๆ ที่น่าสงสาร

และแล้ว ก็ได้เวลาอาหารกลางวัน

ตรงที่เราตกปลากันเนี่ย มันจะเป็นคลองเล็กๆ ที่น้ำจากภูเขาไหลลงมาที่บิวะโกะค่ะ

เดินข้ามมุมไปหน่อยนึง ก็ถึง beach แล้ว ก็ว่าจะไปปักหลักกันที่นั่น ^^

วันที่เราไปกัน บีชเค้ายังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการ ร้านรวงก็ยังเงียบอยู่ มีคนประปราย

แต่ใหม่ว่าก็โอเคล่ะ ไม่งั้นคนเยอะ ก็คงจะนั่งเล่นกันสบายๆ ไม่ได้

ใหม่กับวินซ์

Fishing trip at Biwako

เทรุบอกว่า ใหม่แก้มยุ้ยมาก (แสดงว่าอ้วนอืดจริงๆ)

อาหารกลางวันวันนี้

ข้าวมันไก่ ที่ใหม่เตรียมมาเอง ทำไว้ตั้งแต่บ่ายวันศุกร์ อร่อยน๊า

พาสต้าแกงเผ็ดของเชียร์ มันแอบอืดแล้วล่ะ แต่ก็ยังอร่อย

เครปฝรั่งเศส ที่ชูเรียกร้องมาก วินซ์จัดให้ กินเป็นของหวานค่ะ

แล้วก็มี แซนวิช ที่เหลือมาจากตอนเช้าด้วย

กินอิ่มแล้ว ก็เป็นแบบนี้ล่ะ

Fishing trip at Biwako

ชูว่า " Look what the couples do after eating "

what is non-couple do to occupy themselves ?

" EATING "

Fishing trip at Biwako

ที่ไปกันทุกคนนี่ ก็มีแฟนกันหมดทุกคนนะคะ แต่ว่าแฟนๆ ไม่ได้อยู่ที่นี่กัน

ตอนแรก ก็มีแต่ใหม่กับเทรุล่ะ เพราะเทรุเป็นคนขับรถ จะไม่ไปก็ไม่ได้

แต่แล้ว ก็มีซู (แฟนเชียร์) มาเพิ่มด้วย ก็เลยกลายเป็นสองคู่ชู้ชื่นไป

เทรุอยากจะแก้มือ (ฮา) เพราะว่าจับได้แค่ตัวเดียวแล้วก็วุ่นวายกับการช่วยพวกเรา

แกะปลาออกจากตะขอบ้างล่ะ เอ็ดขาดบ้างล่ะ

ใหม่น่ะ ง่วงเหลือเกิน อยากจะนอนนนนนนน

แต่เทรุบอกว่า ขอไปตกปลาล่ะ ก็เลยตามไปกันหมดนั่นเลย

ยกเว้นเชียร์กับซู คู่นี้มดยังอายวันนี้ ฮ่าฮ่า

ใหม่กับเทรุ แพ้กระจุยเลย

ตรงนี้ ปลาเยอะมาก เทรุว่า ปลาโค่ยขึ้นมาวางไข่

นั่งอยู่ตั้งนาน ก็จับไม่ได้

ใหม่ว่า คงเพราะปลามันมาทำภารกิจ มันก็เลยไม่กินเหยื่อ

แต่ใหม่ก็ได้ปลาเพิ่มนะ เทรุด้วย ^^

สรุปแล้ว จับปลาได้ทั้งหมด 17 ตัว เย้ !!

ปล่อยไปเกือบทั้งหมด ยกเว้นตัวที่มันเจ็บมากๆ มันคงตายแน่แล้ว เลยว่าจะเอากลับมาทำกิน

สุดท้าย ก็ไม่ได้กิน เพราะใหม่เหนื่อยมากกกก ไม่มีกระใจจะทำอะไรแล้ว

ก็เลยให้วินซ์เอาปลาไปให้น้องแมวแถวๆ นี้กิน ^^

ตกปลากันได้อีกซักพัก ฝนก็เริ่มลงเม็ด เริ่มจากเบาๆ ก่อน

เราเห็นว่าไม่ได้การแน่ๆ แล้ว เพราะว่าเท่าที่ดูพยากรณ์อากาศ เค้าก็ว่าจะตก

ฝนที่นี่ ถ้าตกแล้ว รอไปเถอะค่ะ ไม่หยุดหรอก ทั้งวันนั่นแหละ

ฝนตกแล้ว จะไปไหนต่อก็ไม่ได้ เลยต้องตัดใจ กลับเกียวโตกันเถอะ

ขากลับ เทรุพาไปที่สถานีเกียวโตด้วย อีกสองอาทิตย์ เรามีทริปนาโกยา-อิเสะ รออยู่

จึงต้องไปซื้อตั๋วรถไฟแบบไม่จำกัดเที่ยวค่ะ (norihodai)

แต่ว่าเพราะความเข้าใจผิดของเรา คนต่างชาติที่มีสถานะ resident จะซื้อไม่ได้ค่ะ

(ตอนแรก กะว่าจะฟลุ๊ค แต่มันไม่ใช่เลย เหมือน JR rail pass ต้องซื้อมาจากไทย แล้วเอามาแลกเอา)

กลับมาถึง Shugakuin ก็สี่โมงเย็นเข้าไปแล้ว ใหม่ต้องขอนอนซะหน่อยล่ะน้า

ตื่นมา ฝนก็ยังตกๆๆๆ อยู่ แต่เทรุต้องกลับบ้าน เรารถไปคืนคุณป๊า

อาหารเย็น ราเม็งเจ้าอร่อยใกล้บ้านเทรุ

เยอะเอาการ แต่ใหม่ก็กินหมด !! เอิ๊ก อ้วนมากๆ

ซื้อแตงโมมาหนึ่งลูก

ขากลับ กลับรถไฟค่ะ

เป็นทริปที่สนุก (และเหนื่อย) มาก

สิ้นเดือนหน้า เพื่อนๆ จะแยกย้ายกันกลับประเทศของตัวแล้ว

โอกาสจะได้เจอกัน และรวมตัวกันแบบนี้ คงไม่มีแล้ว

ใหม่รู้สึกเหงาเหมือนกันนะ จริงอยู่ว่า ใหม่จะอยู่เกียวโตจนถึงเปิดเทอม

แต่ก็คงจะต้องอยู่แบบเหงาๆ TT

อ้อ ยังไงซะ... จากนี้ไป แผนเที่ยว กระจายมากๆ ค่ะ

เริ่มจากอาทิตย์หน้าเป็นต้นไป

ติดตามให้ดีนะค้า

<< Tadaima !!Hello July + One fine day in osaka * >>

Photobucket

-: INDEX :-

อ่านไดอะรีหน้าเก่าได้ที่นี่

บ้านเก่า monthly's diary

<ขอ password ได้หลังไมค์ค่ะ >

Template Website

Baking class + Cheer's BD party *
Here come Summer Kyoto *
Yokohama Doll meseum + Blythe Exhibition *
One Day Pottery Class *
Fishing trip at Biwako *
Tadaima !!